ตัวกรองฝุ่น ในอุตสาหกรรมมีประโยชน์อย่างมาก ช่วยให้คุณภาพของอากาศสะอาดมากขึ้น สร้างความปลอดภัยให้แก่เครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ เชื่อมต่อกับระบบลมอัดของโรงงาน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยป้องกันการปนเปื้อน น้ำและน้ำมันในอากาศได้อีกด้วย ซึ่งอุตสาหกรรมเหล่านี้จำเป็นต้องใช้ตัวกรองฝุ่นชนิด Mist Filter เพื่อ ดักจับไอของน้ำมันไม่ให้เข้าสู่ระบบการผลิต และเราจะมาหาคำตอบว่าตัวกรองฝุ่นชนิดนี้มีความสำคัญอย่างไรบ้าง

ทำไมถึงต้องติดตั้งตัวกรองฝุ่นชนิด Mist Filter

ตัวกรองฝุ่นชนิด Mist Filter จะมีคุณสมบัติที่สามารถดักจับได้แม้กระทั่ง ไอหรือละอองของน้ำมันได้โดยเฉพาะ เนื่องจากตัวกรองฝุ่นชนิดนี้จะมีไส้กรองที่มีขนาดเล็กมีความละเอียดสูง สามารถแยกน้ำมันออกจากอากาศได้ แต่จะมีข้อจำกัดนั่นก็คือจะเกิดการอุดตันได้ง่าย นั่นเอง

ตัวกรองฝุ่นสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภทตามลักษณะการใช้งาน

  1. Drain Filter (ใช้สำหรับกรองน้ำ)
  2. Line Filter (ใช้สำหรับกรองฝุ่นละออง)
  3. Mist Filter (ใช้สำหรับกรองไอน้ำมัน)
  4. Carbon Filter (ใช้สำหรับกรองกลิ่น)

ตัวกรองฝุ่นชนิด Mist Filter มีประโยชน์อย่างไร

  1. สามารถลดปัญหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ลมอาจทำงานผิดปกติได้

เครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อท่อลมอัดที่ใช้ในงานนิวเมติก ตัวกรองฝุ่นชนิด Mist Filter จะสามารถดักจับและคัดแยกสิ่งแปลกปลอมไม่ว่าจะเป็นน้ำน้ำมันรวมไปถึงละอองน้ำมันที่ติดอยู่ภายในท่อสายลมได้เป็นอย่างดีช่วยลดการอุดตันภายในตัวเครื่องและอุปกรณ์ ซึ่งส่งผลให้การทำงานของเครื่องจักรเกิดการทำงานอย่างผิดปกตินั่นเอง

  1. สามารถลดปัญหาเกี่ยวกับการปนเปื้อนน้ำมันเกิดขึ้น

ตัวกรองฝุ่นชนิด Mist Filter สามารถดักจับและคัดแยกน้ำมันออกจาก อากาศด้วยเทคโนโลยีไส้กรองที่มีอนุภาคขนาดเล็ก  0.01 ไมครอนจึงสามารถลดปัญหาเกี่ยวกับการปนเปื้อนของน้ำมันออกจากลมได้เป็นอย่างดี

  1. สามารถลดปริมาณของกลิ่นน้ำมันและน้ำที่ตกค้างภายในท่อได้

ตัวกรองฝุ่นชนิดนี้มีไส้กรองที่มีอนุภาคขนาดเล็กนอกจากจะสามารถดักจับสิ่งแปลกปลอมไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหรือน้ำให้แยกออกจากกันยังสามารถลดความแรงของกลิ่นได้ในระดับหนึ่ง 

ข้อควรระวังในการใช้งานสำหรับ ตัวกรองฝุ่นชนิด Mist Filter

  • เกิดการอุดตันได้ง่ายเนื่องจากไส้กรองมีอนุภาคที่เล็กระดับ 0.01 ไมครอน
  • ความถี่ในการเปลี่ยนตัวกรองฝุ่น ชนิด Mist Filter บ่อยครั้งทำให้เกิดความสิ้นเปลือง

ตัวกรองฝุ่นชนิด Mist Filter จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เมื่อใช้งานในการกำจัดไอของน้ำมันและไอน้ำ และสามารถช่วยในการแยกน้ำมันออกจากอากาศลดการอุดตันได้มากถึง 80-85%  ซึ่งตัวกรองฝุ่นชนิดนี้จะเหมาะกับการใช้งานกับโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตโลหะ และอุตสาหกรรมที่ผลิตชิ้นงานจากเครื่องจักร CNC  เป็นต้น

หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจในการเลือกใช้ตัวกรองอากาศสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ siam seimitsu เพราะทางเราเป็นผู้จัดจำหน่ายตัวกรองอากาศอุตสาหกรรม จากแบรนด์ ORION ที่มีคุณภาพสูง มีให้เลือกใช้งานหลากหลายชนิด

Explore More

shopify เป็นบริการที่เหมาะสมกับใครบ้าง

May 2, 2023 0 Comments 1 tag

ปัจจุบันนี้เมื่อพูดถึงเรื่องของการขายสินค้าออนไลน์ ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่กำลังมาแรง และสามารถพบได้บ่อย ๆ อีกทั้งในขณะนี้ผู้ประกอบการที่หันมาทำธุรกิจออนไลน์ก็เพิ่มมากขึ้นด้วย

รวมหลากเหตุผลที่คุณควรบิ้วอินบ้านหรือคอนโดของคุณดูสักครั้งในชีวิต

บิ้วอินคอนโด
May 2, 2023 0 Comments 1 tag

บทความนี้เราดีรวบรวมเหตุผลที่คุณควรบิ้วอินบ้านหรือคอนโดของคุณดูสักครั้งในชีวิตมาฝาก สำหรับหลายๆ คนที่อยากลองบิ้วอินห้องใหม่ดู ฉะนั้น หากคุณคือหนึ่งในคนที่กำลังอยากลองบิ้วอินห้องใหม่ดู ต้องมามุงกันที่บทความนี้เลย แล้วคุณจะได้คำตอบว่าทำไมคุณถึงควรบิ้วอินบ้านหรือคอนโดของคุณดูสักครั้งในชีวิต

ประโยชน์ที่จะได้รับในทันทีเมื่อหยุดสูบบุหรี่ไฟฟ้าsmok

December 20, 2022 0 Comments 1 tag

บุหรี่ไฟฟ้าsmok เป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ของปัญหาสุขภาพคนไทยที่ควรเร่งแก้ไขในเร็ววัน เนื่องจากส่งผลเสียเป็นอย่างมากต่อตัวผู้สูบ  ซึ่งในปัจจุบันการเลิกบุหรี่ไฟฟ้าsmok ไม่ได้ยากอย่างที่คิด โดยสามารถใช้ทั้งยาและการรับคำแนะนำจากแพทย์ควบคู่กันไป ถ้าไม่ได้ติดทางร่างกายมากก็ไม่จำเป็นต้องใช้ยาช่วย สามารถหักดิบเลิกได้ด้วยตัวเอง และหากเมื่อเลิกบุหรี่ไฟฟ้าsmokได้เมื่อไหร่ก็จพส่งผลดีต่อร่างกายมากขึ้นเมื่อนั้น การเปลี่ยนแปลงของร่างกาย เมื่อตัดสินใจเลิกบุหรี่ไฟฟ้าsmok อัตราการเต้นของหัวใจ และความดันโลหิตจะลดลงอยู่ในระดับปกติ ระดับคาร์บอนมอนอกไซด์ในร่างกายจะลดลง และออกซิเจนในเลือดจะกลับมาอยู่ในระดับปกติ การรับรส และการรับกลิ่นจะเริ่มดีขึ้น เนื่องจากปลายประสาทที่ได้รับความเสียหายจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าsmokจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นใหม่  ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น อาจสังเกตเห็นว่า มีพลังงานมากขึ้นขณะทำกิจกรรมง่ายๆ เช่น การเดิน การออกกำลังกาย นอกจากนี้ ซีเลีย (ขนเส้นเล็กๆ ที่อยู่บนผิวของเซลล์เยื่อบุหลอดลมภายในปอด)