ปัจจุบันนี้เมื่อพูดถึงเรื่องของการขายสินค้าออนไลน์ ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่กำลังมาแรง และสามารถพบได้บ่อย ๆ อีกทั้งในขณะนี้ผู้ประกอบการที่หันมาทำธุรกิจออนไลน์ก็เพิ่มมากขึ้นด้วย การที่จะสามารถช่วยให้จัดการระบบ หรือว่าจัดการบริหารร้านได้ก็อาจจะต้องมีการนำเอาตัวช่วยบางอย่างเข้ามาช่วยด้วย ซึ่ง shopify ก็เป็นแพลตฟอร์มประเภทหนึ่ง ที่ได้มีการออกแบบมาให้สามารถช่วยจัดการร้านค้าให้กับผู้ประกอบการออนไลน์ได้ แต่จริง ๆ แล้วแพลตฟอร์มนี้เหมาะสมกับใคร หรือผู้ที่ทำธุรกิจแบบไหนบ้าง มาติดตามกันเลย

shopify บริการนี้เหมาะสมกับใครบ้าง

shopify เป็นแพลตฟอร์มที่มีการออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างร้านค้าออนไลน์ หรือเว็บไซต์สำหรับการขายสินค้าออนไลน์ จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการมีร้าน หรือทำธุรกิจออนไลน์ แต่ทั้งนี้บริการนี้ก็ไม่ได้เหมาะสำหรับผู้ประกอบการทุกคน ซึ่งจะเหมาะสมมาก ๆ กับผู้ประกอบในกลุ่มดังต่อไปนี้

  • กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ โดยจะเหมาะสมกับผู้ที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคน ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการใหม่ หรือเก่าก็สามารถใช้บริการนี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มความปลอดภัย และเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า
  • กลุ่มธุรกิจ E-Commerce ที่ยังไม่มีเว็บไซต์ โดยผู้ประกอบการกลุ่มนี้จะยังไม่มีหน้าร้าน หรือว่าเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ซึ่งอาจจะมีแค่การขายที่ทำผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เท่านั้น การใช้บริการ shopify จึงถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ หากว่าอยากที่จะสร้างร้านค้าของตัวเองผ่านทางเว็บไซต์
  • กลุ่มธุรกิจที่ต้องการสร้างหรือขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ในต่างประเทศ ในเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ Shopify ทำให้ได้ เนื่องจากว่าระบบสามารถรองรับได้หลากหลายภาษาเลย จึงทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติได้ไม่ยาก
  • กลุ่มคนที่ทำธุรกิจประเภท DropShipping โดยธุรกิจประเภทนี้จะเป็นการนำเอาสินค้าจากคนอื่นเข้ามาขายผ่านทางออนไลน์อีกที ซึ่งจะเป็นการขายแบบไม่ต้องสต๊อกสินค้าเอง แต่จะเป็นผู้ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่าย ในการนำสินค้าตามที่สั่งเข้ามาส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการ หากว่าทำธุรกิจเช่นนี้ก็สามารถใช้บริการ Shopify เพื่อสร้างยอดขาย หรือสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้เช่นกัน

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ก็เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ หรือว่าธุรกิจที่เหมาะสำหรับการใช้บริการ shopify โดยจะเห็นได้เลยว่าไม่ใช่ผู้ประกอบการทุกคน หรือธุรกิจทุกรูปแบบจะเหมาะสม และสามารถใช้บริการนี้ได้ เนื่องจากอาจจะใช้แล้วไม่ตอบโจทย์ต่อความต้องการที่ธุรกิจอย่างได้ ดังนั้นก่อนที่จะเลือกใช้บริการหรือไม่นั้น ก็อยากให้ลองศึกษาข้อมูลให้ดี และศึกษาถึงข้อดี-ข้อเสียของการใช้บริการด้วย เพื่อเป็นการช่วยให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่าควรที่จะเลือกใช้บริการ Shopify หรือไม่

Tags:

Explore More

วิธีขจัดความเครียดง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้

วิธีขจัดความเครียดง่ายๆ
August 25, 2022 0 Comments 1 tag

ความเครียด ถือเป็นสภาวะทางอารมณ์ของคนที่ประสบปัญหาต่างๆ จนเกิดความเครียด ความไม่สบายใจ วิตกกังวล รู้สึกกดดัน จนทำให้เกิดความเครียดสะสม จนแสดงออกมาทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์และพฤติกรรม บางคนถึงขั้นหงุดหงิดง่าย บางคนพักผ่อนน้อย นอนไม่หลับ ร่ายกายอ่อนแอ ป่วยง่าย ดังนั้นหากเรารู้วิธีการกำจัดความเครียด ทำให้ชีวิตของเราราบรื่นขึ้น เราจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการขจัดความเครียดมาฝาก 1.ออกกำลังกายช่วยขจัดความเครียด ฮอร์โมน Cortisol จะทำงานอย่างหนักมาก หากเกิดความเครียด แต่ถ้าเราออกกำลังกายร่างกายจะหลั่งฮอร์โมรเอนดอร์ฟีนออกมา จะทำให้ร่างกายผ่อนคลายความเครียดไปได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการได้ออกจากโต๊ะทำงานเพื่อยืดเส้นยืดสาย หรือเดินขึ้นลงบันไดก็ช่วยได้ ซึ่งพอพูดว่าออกกำลังกายหลายคนอาจเข้าใจว่าต้องออกจนเหงื่อออก ออกแรงอย่างหนัก แต่ไม่ใช่เลย

รวมหลากเหตุผลที่คุณควรบิ้วอินบ้านหรือคอนโดของคุณดูสักครั้งในชีวิต

บิ้วอินคอนโด
May 2, 2023 0 Comments 1 tag

บทความนี้เราดีรวบรวมเหตุผลที่คุณควรบิ้วอินบ้านหรือคอนโดของคุณดูสักครั้งในชีวิตมาฝาก สำหรับหลายๆ คนที่อยากลองบิ้วอินห้องใหม่ดู ฉะนั้น หากคุณคือหนึ่งในคนที่กำลังอยากลองบิ้วอินห้องใหม่ดู ต้องมามุงกันที่บทความนี้เลย แล้วคุณจะได้คำตอบว่าทำไมคุณถึงควรบิ้วอินบ้านหรือคอนโดของคุณดูสักครั้งในชีวิต

หลักการก่อสร้างอาคาร

November 19, 2022 0 Comments 1 tag

การจะก่อสร้างอาคารสักหลังหนึ่งนั้น สิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือการสร้างตามหลักการที่ถูกต้องและตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี สำหรับการสร้างอาคารให้แข็งแรง อย่างไรก็ดีหลักสำหรับก่อสร้างอาคารนั้นมีอะไรบ้าง หลายๆ คนคงกำลังตามหาคำตอบในเรื่องนี้อยู่ใช่หรือไม่ มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.เตรียมพื้นที่  สำหรับสิ่งแรกที่ถือว่าสำคัญก็คือการเตรียมพื้นที่นั่นเอง โดยพื้นที่ซึ่งจะต้องเตรียมการนั้นก็คือพื้นที่ในทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ซึ่งเคยมีอาคารเก่ามาก่อนหน้านี้แล้ว อาจต้องมีการทุบอาคารก่อน จากนั้นก็จึงค่อยปรับปรุงพื้นที่ อัดพื้นดินให้แน่นเป็นการเพิ่มเติม หรือหากว่าเป็นที่รกร้างอยู่ก่อนหน้านี้ มีต้นไม้ขึ้นจนรกราวกับป่า ก็อาจต้องมีการปรับปรุงเพิ่มเติม เช่นการตัดถางต้นไม้โดยใช้รถเพื่อประหยัดเวลา มีการอัดดินให้แน่นเพื่อรองรับการก่อสร้างที่จะตามมาภายหลัง  2. งานวางผังอาคาร  สำหรับการวางผังอาคารถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็น เพื่อที่จะได้รับรู้ว่าตัวอาคารมีลักษณะพื้นฐานอย่างไรบ้าง หรือมีความน่าสนใจในรูปแบบใด มีการจัดวางห้องใดในทิศทางใด โดยขั้นตอนนี้จะต้องอาศัยความชำนาญในเนื้องานของสถาปนิกเป็นหลัก เพื่อให้เกิดรูปแบบที่เหมาะสม และรองรับกับการอยู่อาศัยหรือการใช้งานที่แท้จริงนั่นเอง  3.